Các thông tin về găng tay cách điện có thể bạn chưa biết

Mỗi năm tại nước ta có hàng trăm vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến điện. Vì thế việc trang bị những thiết bị an toàn khi làm trong môi trường điện là rất cần thiết. Trong số các những bảo hộ chống điện, chúng ta không thể quên nhắc đến găng tay cách điện.

Đồ bảo hộ lao động Phương Nam cung cấp các sản phẩm găng tay cách điện

Đặc điểm của găng tay bảo hộ cách điện

Hiện nay găng tay bảo hộ cách điện khá là đa dạng mẫu mã và các loại sẽ có những cấu tạo khác nhau. Tương ứng cách sử dụng cũng rất khác biệt. Tuy nhiên nhìn chung thì găng tay này được sản xuất với chất liệu cao su, mủ cao su và hợp chất đàn hồi có thể là tự nhiên, nhân tạo hoặc hỗn hợp cả 2.

f:id:phelieulocphat:20191212191515j:plain

Găng tay cách điện được sử dụng rộng rãi chúng chia thành 3 loại chính là găng tay cách điện hạ áp, găng tay cách điện trung áp và găng tay cách điện cao áp với các số KV tương ứng khác nhau. Vì vậy tùy theo tính chất công, mức độ cách điện an toàn mà người sử dụng cần lựa chọn cho phù hợp.

Ứng dụng găng tay cách điện tốt 

Găng tay cách điện ứng dụng phổ biến ở nơi thường xuyên phải làm việc với dòng điện. Ví dụ người làm các công tác kiểm tra vận hành, sửa chữa đường dây điện hoặc thiết bị điện. Người làm việc trong phòng thí nghiệm, xây lắp, sửa chữa đường dây dẫn điện hoặc các thiết bị điện, hay ở nông thôi miền núi, biên giới, hải đảo gồm cả kiểm định hệ thống đo đếm điện năng. Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng cho công việc sửa chữa điện tại những hộ gia đình.

f:id:phelieulocphat:20191212191527j:plain

Hướng dẫn bảo quản găng tay bảo hộ cách điện

Nếu muốn bảo quản găng tay bảo hộ cách điện bền lâu cũng như đảm bảo an toàn khi sử dụng, cần phải biết cách. Vì vậy sau khi sử dụng găng tay cách điện cần bảo quản ở nơi thoáng mát không để găng tay tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra không nên gấp găng tay lại, lâu ngày sẽ giảm khả năng cách điện ở chỗ gập.

f:id:phelieulocphat:20191212191538j:plain

Đồng thời khi vận chuyển găng tay cách điện cần có túi bảo vệ, không được để chúng với các vật khác tránh va chạm đâm thủng găng tay. Ngoài ra khi làm việc cần cẩn thận trọng với vật sắc nhọn có khả năng đâm thủng cao dễ mau hư hỏng găng tay cách điện.

NGUỒN: 

https://phuongnamvpp.vn/