So sánh găng tay y tế có bột và găng tay y tế không bột

Găng tay cao su y tế là loại găng tay bảo hộ mỏng, nhẹ, dai và chuyên sử dụng ở các lĩnh vực y tế, thực phẩm và phòng thí nghiệm… Nhờ găng tay y tế sẽ giúp giữ vệ sinh, tránh việc nhiễm khuẩn từ các dụng cụ làm việc đến tay và ngược lại bảo vệ tay khỏi các chất hóa học.

f:id:phelieulocphat:20191129184936j:plain

Chúng ta có thể thấy rằng thực tế găng tay y tế được sử dụng ngày một nhiều và phổ biến nhất là tại bệnh viện, cơ sở y tế. Nhờ có các loại găng tay y tế đã giúp bệnh nhân, bác sĩ, y tá… tránh được sự lây truyền vi sinh vật gây bệnh trong quá trình điều trị.
Đồ bảo hộ lao động Phương Nam chuyên cung cấp đồ bảo hộ lao động chất lượng uy tín

Tổng hợp size găng tay cao su y tế

Găng tay cao su y tế có các kích cỡ như sau XS, S, M và L. Một số thương hiệu có cả size XL. Đối với găng tay phẫu thuật thường là có kích thước chuẩn xác vì được đeo trong thời gian dài và đòi hỏi tạo sự khéo léo thoải mái đặc biệt. Những kích thước của găng tay phẫu thuật được đo dựa trên chiều dài lòng bàn tay ở mức độ nhẹ trên ngón tay. Phạm vi chọn điển hình nhất là từ 5,5 - 9,0 mức tăng 0,5. Ngoài ra một số nhãn hiệu còn cung cấp kích thước 5,0

f:id:phelieulocphat:20191129184947j:plain

Người dùng găng tay phẫu thuật lần đầu có thể mất đôi chút thời gian để tìm kích thước, thương hiệu phù hợp. Đối với người có bàn tay dày hơn cần kích thước lớn hơn đo lường và ngược lại.
Hiện nay trên thị trường có 2 loại găng tay cao su y tế là găng tay y tế có bột và găng tay y tế không bột. Tùy mỗi nhu cầu, môi trường làm việc mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn khác nhau.

So sánh găng tay y tế có bột và găng tay y tế không bột

Găng tay y tế có bột: Giúp hỗ trợ việc tháo gỡ thuận tiện và dễ dàng nhanh chóng. Bột được sử dụng là loại bột bắp. Ưu điểm lớn nhất của găng tay y tế có bột là giúp thao tác đeo, tháo găng dễ dàng. Nếu làm việc trong môi trường ẩm nóng, tay ra mồ hồi, bột trong găng tay sẽ thấm hút mồ hôi và giúp thao tác đeo, tháo gỡ găng dễ dàng hơn.
Nhưng theo nhiều nghiên cứu bột bắp giúp giữ protein trong cao su lâu hơn ở bề mặt nên sẽ tăng mức độ di ứng kích ứng cho da khi sử dụng. Thậm chí đối với da nhạy cảm có thể làm viêm da khi tay ướt hoặc bị thương. Vì vậy việc găng tay y tế có bột không khuyến khí sử dụng trong phẫu thuật hay chế biến thực phẩm nấu nướng vì dễ vương vãi ra dẫn đến ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

f:id:phelieulocphat:20191129184959j:plain

Găng tay y tế không bột: Găng tay cao su tự nhiên không bột là sản phẩm găng tay cao su y tế có chất lượng được tin tưởng nhiều trong môi trường vì nó cần nhiều yêu cầu an toàn vệ sinh. Găng tay cao su không bột làm từ chất liệu mủ latex ly tâm, đây là dây chuyên công nghệ tân tiến nhất. Đây là chất liệu có đặc tính giống cao su nguyên chất nhưng không gây kích ứng giống như loại găng tay có bột.